Khi giới “thạo tin” truyền thông của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) nhắc đến Võ Khắc Hoàng Danh - Nhân viên phụ trách truyền thông của Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh), là “hội nhóm” nói đến người có trách nhiệm trong công việc, đam mê với nghề.
Tuy chỉ mới làm việc này 3 năm trở lại đây nhưng Hoàng Danh đã gặt hái được nhiều thành công, có nhiều tác phẩm, hình ảnh ấn tượng trong ngành điện… được đồng nghiệp quý mến. Với tinh thần trách nhiệm, niềm đam mê nghề nghiệp cháy bỏng và sự không ngừng nỗ lực sáng tạo đã tạo nên hình ảnh Hoàng Danh gần gũi nhất.

Từ niềm yêu thích đến con đường gắn bó
Đến với công tác truyền thông không phải từ sự sắp đặt mà rất ngẫu nhiên, bởi Lãnh đạo Công ty Điện lực Long An (cũ) khi ấy thấy được tố chất niềm yêu thích đặc biệt với báo chí, hình ảnh và câu chuyện về con người lao động của anh. Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, anh đã xác định rõ cho mình một mục tiêu: làm truyền thông không chỉ để “đưa tin”, mà còn để kết nối, lan tỏa và vun đắp niềm tin của khách hàng đối với ngành Điện.

Công việc truyền thông trong ngành điện vốn đặc thù kỹ thuật, không hào nhoáng như những trang viết khác. Đằng sau mỗi bản tin, mỗi bức ảnh, mỗi thước phim là kết quả của hàng giờ bám hiện trường, theo chân công nhân trên các tuyến đường dây, trong những lần sửa chữa điện giữa nắng gắt hay những đêm mưa giông lạnh lẽo. Nhưng với Hoàng Danh, đó không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê, anh chia sẻ: “Mỗi hình ảnh người thợ điện trên trụ cao, mỗi nụ cười của khách hàng khi được cấp điện trở lại đều là nguồn cảm hứng để tôi tiếp tục sáng tạo.”
Chính từ sự đam mê ấy, Danh đã từng bước khẳng định mình, trở thành gương mặt quen thuộc trong các hoạt động truyền thông của PC Tây Ninh nói riêng và EVNSPC nói chung.
Người làm truyền thông “đa năng” và đầy tâm huyết
Không bó hẹp mình trong một vai trò nhất định, Hoàng Danh là một “nhân sự đa năng” đúng nghĩa: viết tin – chụp ảnh – quay phim – dựng video – biên tập nội dung – tham gia xây dựng kịch bản tuyên truyền. Mặc dù những công việc này khi mới bắt đầu rất khó khăn, nhưng rồi thời gian là đáp án chuẩn chỉ cho những nỗ lực, ở vai trò nào, anh cũng đặt hết tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Nguyễn Thanh Thiết một đồng nghiệp ở Công ty, người mà trước đây không biết gì về truyền thông, nhưng được anh hỗ trợ, giúp đỡ nay đã có nhiều tin và ảnh khá chất lượng. Anh Thiết cho biết: “Ở anh Danh luôn toát lên sự cẩn trọng trong nghề, từ việc kiểm chứng thông tin, lựa chọn góc máy cho đến cách đặt tiêu đề hay dẫn dắt câu chuyện. Anh hiểu rằng, một sản phẩm truyền thông không chỉ phản ánh sự kiện mà còn góp phần hình thành niềm tin, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Vì vậy, tôi học được ở anh mỗi tác nghiệp đều chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu và mang đậm dấu ấn cá nhân.”

Những tác phẩm của Hoàng Danh thường tập trung khắc họa hình ảnh người thợ điện không ngại gian truân, hết lòng trong công tác phục vụ khách hàng, sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả, chuyển đổi số trong ngành Điện… đó là những bức tranh phản ánh sinh động nhịp sống lao động tại đơn vị. Không ít tác phẩm của anh đã được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của ngành, báo chí chuyên ngành và nhận được sự quan tâm của bạn đọc.
Niềm vui vỡ òa những ngày cuối năm
Cuối năm 2025, khi mọi người đang tất bật với chỉ tiêu, kế hoạch và không khí chuẩn bị tổng kết, tập trung hàng loạt các hoạt động quan trọng để chào mừng 71 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025) với Hoàng Danh đó còn là khoảng thời gian đong đầy cảm xúc tự hào.

Tiểu phẩm “Cô bé đãng trí” do trực tiếp xây dựng kịch bản, dàn dựng và thực hiện đã xuất sắc đạt giải Khuyến khích trong Cuộc thi Tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2025 do Bộ Công Thương tổ chức. Tác phẩm của Hoàng Danh là một trong 22 tác phẩm tiêu biểu toàn quốc, được Báo Công Thương trao giải vào ngày 08/12/2025 tại Thủ đô Hà Nội.
Đây không chỉ là niềm vui riêng của anh mà còn là niềm tự hào chung của PC Tây Ninh, của đội ngũ làm truyền thông EVNSPC. Bởi để được lựa chọn giữa hàng trăm tác phẩm dự thi trên cả nước là quá trình sàng lọc khắt khe, đòi hỏi nội dung sáng tạo, hình thức thể hiện hấp dẫn và giá trị tuyên truyền rõ rệt.

Chia sẻ với chúng tôi, một đồng nghiệp ở Công ty Điện lực Tp. Cần Thơ cũng phụ trách công tác truyền thông, anh Mai Đào An Duy cho biết: “Anh Danh là hình mẫu về sự châm chỉ, nhiệt tình trong công việc để cánh truyền thông không chuyên như chúng tôi noi theo.”
Tiểu phẩm “Cô bé đãng trí” gây ấn tượng bởi cách tiếp cận nhẹ nhàng, hài hước nhưng sâu sắc. Thông điệp về tiết kiệm điện, một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn được lồng ghép khéo léo qua câu chuyện đời thường, dễ xem, dễ nhớ và dễ lan tỏa. Chính sự gần gũi đó đã giúp tác phẩm chạm đến cảm xúc người xem và để lại dấu ấn trong lòng Ban Giám khảo.
Vinh dự và trách nhiệm của người làm nghề
Nhận giải thưởng tại Hà Nội, nơi hội tụ 22 tác phẩm xuất sắc nhất cả nước với Danh là một kỷ niệm không thể nào quên. Hoàng Danh chia sẻ trong niềm xúc động: “Được đứng trên bục nhận giải giữa Thủ đô, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự. Nhưng hơn hết là trách nhiệm với lòng mình là phải tiếp tục cố gắng, tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm tốt hơn nữa cho ngành điện, để không phụ lòng cấp trên những người đồng nghiệp luôn quan tâm, dìu dắt mình.”

Cuộc thi Tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2025 do Bộ Công Thương tổ chức
Phía sau giải thưởng là cả một hành trình dài của sự kiên trì, học hỏi và không ngừng đổi mới. Bởi làm truyền thông trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, thị hiếu người xem thay đổi từng ngày, đòi hỏi người làm nghề phải luôn cập nhật kiến thức, công nghệ và cách tiếp cận mới. Hoàng Danh hiểu rõ điều đó và luôn chủ động trau dồi kỹ năng, từ kỹ thuật quay dựng hiện đại đến tư duy kể chuyện bằng hình ảnh, âm thanh.
Trong đời thường, Hoàng Danh còn là người sống hòa đồng, chân thành và trách nhiệm. Trong công việc, luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính sự gần gũi, khiêm tốn ấy đã giúp anh nhận được sự quý mến của tập thể.
Nguyễn Khắc Thành Đạt, người bạn làm truyền thông cùng với Hoàng Danh, trước đây Đạt làm ở Công ty Điện lực Tây Ninh cũ, sau sáp nhập hai bạn đã về cùng một Công ty, Đạt vui vẻ cho biết: “Đợt tháng 5/2025, anh Hoàng Danh đã đạt giải Nhì cuộc thi xây dựng clip với tác phẩm “Người lưu giữ ánh sáng”, cuộc thi diễn ra nhân dịp kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC do Báo Tuổi trẻ tổ chức, lúc ấy tôi cũng hơi ghen ghen với anh, nhưng giờ về chung một nhà rồi, sản phẩm ấy là của chung Công ty chúng tôi, cá nhân tôi cảm phục và học hỏi anh Danh nhiều hơn nữa, để chuyển tải thông tin tới khách hàng tốt nhất.”

nhận giải Nhì cuộc thi xây dựng clip, với tác phẩm “Người lưu giữ ánh sáng” (ảnh: Hoàng Danh)
Lãnh đạo Công ty cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công việc của Hoàng Danh. Những đóng góp của anh không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh đơn vị, mà còn lan tỏa thông điệp tích cực về ngành điện đến với cộng đồng xã hội.
Nói về người nhân viên của mình, ông Đỗ Văn Nam – Chánh văn phòng Công ty chia sẻ: “Hoàng Danh là kỹ sư điện trẻ, có kỹ năng trong công tác tuyên truyền, luôn có tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo và khả năng nắm bắt thông tin kịp thời. Với những tố chất ấy, Lãnh đạo Văn phòng giao nhiệm vụ công tác tuyên truyền cho Danh, tuy tuổi nghề khá trẻ nhưng Hoàng Danh đã góp phần quan trọng trong việc tuyền tải chủ trương, nhiệm vụ, hoạt động của đơn vị đến người lao động và cộng đồng. Công tác tuyên truyền của đơn vị được thực hiện hiệu quả, giúp nâng cao hình ảnh, sự đồng thuận và thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn Công ty. Với những kết quả đã đạt được trong công tác truyền thông của đơn vị, Lãnh đạo Công ty trân trọng ghi nhận công lao và những đóng góp của Võ Khắc Hoàng Danh trong thời gian qua. Với sự nỗ lực bền bỉ và tinh thần trách nhiệm cao, tôi mong muốn Hoàng Danh tiếp tục phát huy và nhận được sự đồng hành của toàn thể CBCNV trong thời gian tới.”

Tiếp tục viết tiếp hành trình lan tỏa ánh sáng
Danh hiệu và giải thưởng là động lực, nhưng không phải là điểm dừng. Với Hoàng Danh, mỗi ngày đến đơn vị, mỗi lần tác nghiệp, mỗi sản phẩm xây dựng mới đều là một cơ hội để viết tiếp hành trình lan tỏa “ánh sáng”, không chỉ là dòng điện, mà còn là ánh sáng của niềm tin, sự sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng.
Trong thời gian tới, xác định sẽ tiếp tục tập trung vào các đề tài gần gũi với đời sống, gắn với chuyển đổi số, tiết kiệm điện, an toàn điện, chăm sóc khách hàng và hình ảnh người thợ điện trong thời kỳ vươn mình đổi mới, bởi theo anh, truyền thông ngành điện không chỉ làm nhiệm vụ tuyên truyền, mà còn phải “đi cùng” với sự phát triển của doanh nghiệp và nhu cầu của xã hội.

Những giá trị tạo ra từ sự cố gắng là những giá trị tốt đẹp lại được bồi đắp từng ngày giúp chàng kỹ sư điện trẻ trung tràn trề năng lượng, cần mẫn với công việc trưởng thành. Giải Khuyến khích cuộc thi Tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2025 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Hoàng Danh, đồng thời là minh chứng sinh động cho sự trưởng thành của đội ngũ truyền thông trong ngành điện.
Câu chuyện về Hoàng Danh của Công ty Điện lực Tây Ninh không chỉ là câu chuyện về một cá nhân đạt giải thưởng, mà còn là câu chuyện về niềm đam mê, trách nhiệm và khát vọng cống hiến dù là việc “không thuận tay” của một đội ngũ. Đó chính là những giá trị bền vững làm nên sức sống của ngành điện hôm nay và mai sau./.