
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động triển khai công tác sắp xếp, sáp nhập các Công ty Điện lực đồng bộ với việc sáp nhập, hợp nhất các đơn vị hành chính cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. EVNSPC cam kết không gián đoạn hoạt động cung cấp điện, dịch vụ điện trên địa bàn quản lý trong quá trình sáp nhập
các đơn vị.

Thực hiện Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, các chỉ đạo của EVN, EVNSPC đã chủ động rà soát, xây dựng phương án tổ chức lại các Công ty Điện lực thành viên theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng bộ và phù hợp với mô hình tổ chức hành chính cấp tỉnh mới. Tên gọi Công ty Điện lực sau sắp xếp được đặt theo nguyên tắc Công ty Điện lực + tên tỉnh/thành phố sau sắp xếp.

Cùng với đó, EVNSPC cũng phối hợp chặt chẽ với các Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức tiếp nhận, bàn giao các Công ty Điện lực theo địa bàn quản lý mới, đảm bảo đồng bộ, kịp thời với việc sáp nhập các tỉnh/thành phố và không làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, EVNSPC bàn giao lao động, vốn, tài sản, khách hàng, dự án đầu tư,… thuộc Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty Điện lực Bình Dương sang EVNHCMC. Tiếp nhận và kế thừa trách nhiệm, nghĩa vụ đối với lao động, vốn, tài sản, khách hàng, dự án đầu tư,… thuộc Công ty Điện lực Đắk Nông, để hợp nhất cùng Công ty Điện lực Lâm Đồng và Công ty Điện lực Bình Thuận theo đơn vị hành chính cấp tỉnh mới; đồng thời bàn giao Công ty Điện lực Ninh Thuận sang EVNCPC.

Thời gian qua, EVNSPC đã chủ động, tích cực làm việc với EVNCPC, EVNHCMC để trao đổi, triển khai các công tác bàn giao, tiếp nhận các Công ty Điện lực trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định, đảm tiến độ đồng bộ với việc việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh. Các đơn vị thành viên của các Tổng công ty cũng đã phối hợp, chuyển đổi các dữ liệu, thông tin khách hàng trên nguyên tắc: “Chuyển đổi hệ thống nhưng không gián đoạn dịch vụ của khách hàng sử dụng điện”; việc tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng được duy trì liên tục.

Song song đó, EVNSPC cũng phối hợp với EVNHCMC, EVNCPC thông báo đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện ở Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Nông, Ninh Thuận qua các kênh như APP CSKH, Zalo, thông báo trực tiếp đến địa phương, các khu phố/tổ dân phố/khu dân cư/chung cư…, giúp khách hàng kịp thời nắm bắt các thông tin về hoạt động cung cấp điện cũng như dịch vụ khách hàng sau sáp nhập.

Cùng với việc sáp nhập các Công ty Điện lực, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc kết thúc hoạt động của chính quyền cấp huyện, EVNSPC cũng đã chủ động giải thể các Điện lực quận/huyện và thành lập các Đội quản lý điện. Sau thời gian thí điểm, các đội Quản lý điện chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/6/2025, thực hiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành lưới điện.

Trong bối cảnh chuyển đổi, sắp xếp các đơn vị theo địa bàn hành chính mới, mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng EVNSPC luôn nỗ lực triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn quản lý. Tổng công ty xác định, việc sắp xếp, sáp nhập các Công ty Điện lực cấp tỉnh không chỉ là điều chỉnh về mặt tổ chức mà còn là quá trình chuyển đổi hệ thống quản lý một bài bản, khoa học, hướng tới một nền quản trị hiệu quả, giảm thiểu chi phí và thúc đẩy phát triển bền vững theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-----------------
Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC
72 Hai Bà Trưng, P.Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 19001006 - 19009000
Facebook: Tổng công ty Điện lực miền Nam
TikTok Channel: @evnspcnews
Youtube Channel: @tongcongtydienlucmiennam