Sáng ngày 28/10/2025, tại trụ sở số 12 Thi Sách, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn cơ sở Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Cột mốc cho tinh thần phấn đấu và phát triển bền vững
Đại hội là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt mới theo từng giai đoạn phát triển của tổ chức Công đoàn; đồng thời đây là dịp để các cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) cùng nhau nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Phát huy sức mạnh đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại Công đoàn Trung tâm Chăm sóc khách hàng nói riêng và Công đoàn EVNSPC nói chung.

Tại Đại hội, toàn thể công đoàn viên đã thông qua các văn kiện trình Đại hội, Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2023-2025 và tiến đến mục tiêu phương hướng xây dựng cho nhiệm kỳ 2025-2030. Với tinh thần trách nhiệm nghiêm túc, kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới với nhiều chính sách và mục tiêu mới, Đại hội cũng đề ra những phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, sâu sát cơ sở, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động.

Phát huy những thành tựu trong nhiệm kỳ 2023-2025 đạt được, khẳng định vai trò thiết yếu của tổ chức Công đoàn
Ông Đặng Hữu Trí - Phó chủ tịch CĐCS Trung tâm Chăm sóc khách hàng cho biết: "Trung tâm Chăm sóc khách hàng là 1 tổ chức đặc thù, với hoạt động 24/7 và hơn 57% CBCNVC là nữ lao động. Nắm bắt được những khó khăn, trăn trở của đơn vị, Công đoàn cơ sở Trung tâm Chăm sóc khách hàng luôn quan tâm, lắng nghe những tâm tư tình cảm của người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua 2023-2025, Công đoàn Trung tâm đã thực hiện phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; chủ động phối hợp với chuyên môn đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định, cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc văn minh, đoàn kết; khắc phục mọi khó khăn, thách thức, vững vàng bước vào nhiệm kỳ mới của CĐCS Trung tâm Chăm sóc khách hàng".

Các phong trào thi đua cũng đã được CĐCS Trung tâm Chăm sóc khách hàng triển khai sâu rộng và hiệu quả. Công tác nữ công được chú trọng, nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên được tổ chức thường xuyên như các hoạt động 8/3, Ngày gia đình Việt Nam, 20/10,…. Bên cạnh đó, Công đoàn Trung tâm cũng đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, công tác an sinh xã hội, từ thiện như tham gia Hội thao năm 2025 cấp Tổng công ty, đóng góp Trung thu cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa, hưởng ứng tinh thần Giờ Trái đất,… góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó trong toàn đơn vị.
Ông Đặng Hữu Trí nhấn mạnh những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể người lao động Trung tâm Chăm sóc khác hàng, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để tiếp tục phát huy cho nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 2025-2030.
Vươn mình đổi mới cùng nhiệm kỳ 2025-2030
Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Quang Phi - Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm Chăm sóc khách hàng ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà CĐCS đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đó là minh chứng cho tinh thần đoàn kết trong tổ chức, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và trách nhiệm vì hoạt động chung của tập thể. Giám đốc TTCSKH EVNSPC đề cao vai trò kết nối chặt chẽ giữa Công đoàn, người lao động và chuyên môn. Công đoàn là tổ chức đồng hành cùng người lao động, phối hợp cùng Chi bộ, Ban giám đốc trong việc chăm lo, bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng tổ chức phát triển bền vững; kỳ vọng rằng Ban Chấp hành CĐCS Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhiệm kỳ mới sẽ kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, xây dựng Công đoàn Trung tâm ngày càng vững mạnh, thực sự là điểm tựa đáng tin cậy của người lao động.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Lê Xuân Thái - Chủ tịch Công đoàn EVNSPC biểu dương những thành tích nổi bật mà Công đoàn Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã đạt được trong nhiệm kỳ 2023-2025; đồng thời ông nhấn mạnh những định hướng trọng tâm trong giai đoạn 2025-2030. Ông đề xuất tăng cường những chính sách ưu tiên chăm lo đời sống người lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng hành hiệu quả cùng chuyên môn tiến đến mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ Tổng công ty giao.

Trong không khí nghiêm túc và dân chủ, Đại hội đã tiền hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn EVNSPC. Bầu cử diễn ra công khai, minh bạch và đúng quy định theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, thể hiện sự tín nhiệm, đồng thuận cao của đoàn viên công đoàn tại đơn vị.

Ban Chấp hành CĐCS Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhiệm kỳ 2025-2030 quyết tâm kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, góp phần xây dựng Công đoàn Trung tâm ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tinh thần tin cậy của người lao động.

Thành công của Đại hội CĐCS Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhiệm kỳ 2025-2030 là bước ngoặt quan trọng cho giai đoạn phát triển trong nhiệm kỳ mới, tạo động lực để toàn thể CBCNVC Trung tâm tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần xây dựng Trung tâm nói riêng và EVNSPC nói chung ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện.