Hướng dẫn sử dụng Website

I.  GIỚI THIỆU TRANG CHỦ.

- Quý khách truy cập theo đường link: http://cskh.evnspc.vn để vào trang chủ.

Trang chủ web Chăm sóc khách hàng


II.  ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG.
- Để sử dụng đầy đủ các chức năng, Quý khách phải có tài khoản trên hệ thống và thực hiện “Đăng nhập” vào hệ thống. Quý khách có thể đăng nhập từ “Trang chủ”, hoặc hệ thống sẽ tự động chuyển sang màn hình “Đăng nhập” khi quý khách truy cập vào các tính năng yêu cầu phải đăng nhập hệ thống. Khách hàng có thể xem phần đăng nhập hình bên dưới


Hướng dẫn khách hàng đăng nhập hệ thống.

- Sau đó hệ thống sẽ hiển thị form cho người dùng thực hiện đăng ký/ đăng nhập tài khoản.
- Nếu như khách hàng đã có tài khoản trên hệ thống thì có thể thực hiên đăng nhập vào hệ thống bằng việc nhập đầy đủ thông tin (tài khoản, mật khẩu đã đăng ký trước đó với hệ thống) và bấm vào nút "Đăng nhập". Khách hàng có thể thược hiện đăng nhập theo hướng dẫn bên dưới.

Hướng dẫn đăng nhập hệ thống và đăng ký tài khoản.
 
- Nếu như khách hàng chưa có tài khoản trên hệ thống thì có thể thực hiện đăng ký tài khoản mới với hệ thống bằng cách bấm vào nút "Đăng ký" như hướng dẫn phía trên. 

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên trang chủ website.
 
- Ngoài ra khách hàng có thể bấm vào "Đăng ký" ngay trên trang chủ của trang web như hình phía trên.
- Khách hàng phải thực hiện điền đầy đủ thông tin trong màn hình đăng ký thông tin tài khoản như bên dưới. Bao gồm các thông tin: Tên đăng nhập, Mã khách hàng, Email, Mật khẩu và xác nhận mật khẩu của khách hàng. Đồng thời khách hàng cần nhập đúng thông tin mã kiểm tra.


Hướng dẫn khách hàng đăng ký tài khoản.
 

- Nếu như trong quá trình sử dụng khách hàng quên mật khẩu của mình đã đăng ký trước đó với hệ thống thì khách hàng có thể lấy lại mật khẩu của mình bằng việc vào tính năng "Bạn có thể vào đây để lấy lại mật khẩu." của hệ thống.
 
 
- Tại đây khách hàng cần nhớ chính xác "Tên tài khoàn" đã đăng ký trước đó với hệ thống, đồng thời khách hàng phải nhập địa chỉ mail để hệ thống có thể gửi mật khẩu mới cho khách hàng qua mail, sau đó khách hàng bấm vào nút "Làm mới mật khẩu". Nếu như khách hàng quên tài khoản đăng nhập, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001006 để được hỗ trợ.
 

Màn hình quên mật khẩu
 
III.  LẤY HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ.

- Để sử dụng được chức năng này, Quý khách cần phải đăng nhập.
- Quý khách bấm chọn mục “Tra cứu và tải hóa đơn điện tử”. 
- Quý khách chọn kỳ - tháng - năm cần tra cứu hóa đơn.
- Sau đó bấm chọn “Tra cứu
- Ngoài ra khách hàng có thể xem lại lịch sử thanh toán (12 tháng gần nhất). Khách hàng có thể chọn vào "Xem lịch sử thanh toán".


Màn hình tra cứu hóa đơn.


Lịch sử thanh toán hóa đơn tiền điện của khách hàng.

 

- Quý khách có thể xem hóa đơn và tải hóa đơn về máy tính bằng cách bấm vào các icon tương ứng.
- Nếu như khách hàng chọn xem giấy báo thì có thể bấm vào icon xem giấy báo. Hệ thống sẽ hiển thị giấy báo lên.

 


Thông tin hóa đơn tiền điện của khách hàng.

Chú ý: -  Quý khách phải đăng nhập bằng đúng tài khoản tương ứng với Mã khách hàng thanh toán để tải vê được hóa đơn điện tử với định dạng file file zip.
IV.  HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN SINH HOẠT.

- Khách hàng vào mục “ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ” => “Đăng ký mua điện sinh hoạt” hoặc khách hàng có thể vào phần thông tin nhanh ngay trang chủ của web bấm vào biểu tượng “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN” => “MUA ĐIỆN SINH HOẠT”.
+ “ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ” =>“Đăng ký mua điện sinh hoạt”:


Hướng dẫn mua điện sinh hoạt

Đăng ký mua điện ở phần thông tin nhanh “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN” =>“MUA ĐIỆN SINH HOẠT”:


Màn hình thông tin nhanh đăng ký mua điện


Đăng ký mua điện sinh hoạt.

- Tại đây khách hàng nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu (Những chỗ có đánh dấu (*) là thông tin bắt buộc phải nhập). Khách hàng có thể xem chi tiêt thông tin tại đây.


Màn hình đăng ký thông tin mua điện.

- Sau khi khách hàng nhập đầy đủ thông tin và bấm nút “Ghi thông tin” thì hệ thống sẽ lưu thông tin khách hàng, Trong thời gian nhanh nhất Điện lực sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn các thủ tục tiếp theo như: chuẩn bị hồ sơ, hẹn ngày khảo sát hiện trường, thông báo chi phí lắp đặt (nếu có), hẹn ngày thi công, ký hợp đồng,….

V.  HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN NGOÀI SINH HOẠT.

- Khách hàng vào mục “ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ” => “Đăng ký mua điện ngoài sinh hoạt” hoặc khách hàng vào phần thông tin nhanh và bấm vào biểu tượng “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN” => “MUA ĐIỆN NGOÀI SINH HOẠT”.
+ “ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ” =>“Đăng ký mua điện ngoài sinh hoạt”:


Hướng dẫn mua điện ngoài sinh hoạt.
 

Đăng ký mua điện ở phần thông tin nhanh “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN” =>“MUA ĐIỆN NGOÀI SINH HOẠT”:


Màn hình thông tin nhanh đăng ký mua điện.


Đăng ký mua điện ngoài sinh hoạt.

 - Tại đây khách hàng nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu (Những chỗ có đánh dấu (*) là thông tin bắt buộc phải nhập). Khách hàng có thể xem chi tiêt thông tin tại đây.


Màn hình đăng ký thông tin mua điện.
 

VI.  HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN TRUNG ÁP.

 - Khách hàng vào mục “ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ” => “Đăng ký mua điện trung áp” hoặc khách hàng vào phần thông tin nhanh và bấm vào biểu tượng “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN” => “MUA ĐIỆN TRUNG ÁP.”.
+ “ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ” =>“Đăng ký mua điện ngoài sinh hoạt”:


Hướng dẫn mua điện Trung áp.
 

- Đăng ký mua điện ở phần thông tin nhanh “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN” =>“MUA ĐIỆN NGOÀI SINH HOẠT”:


Màn hình thông tin nhanh đăng ký mua điện.


Đăng ký mua điện trung áp.
 

Đăng ký thông tin mua điện trung áp.

- Tại đây khách hàng nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu (Những chỗ có đánh dấu (*) là thông tin bắt buộc phải nhập). Khách hàng có thể xem chi tiêt thông tin tại đây.

VII.  HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ KHÁC.

- Ngoài những dịch vụ trên, hệ thống web Chăm sóc khách hàng còn cung cấp thêm một số nhóm dịch vụ khác: Hợp đồng, Công tơ, Dịch vụ khác...với các dịch vụ bao gồm kiến nghị hóa đơn, thay đổi chủ thể hợp đồng, di dời công tơ...Đối với chức năng này, khách hàng cần thực hiện đăng nhập vào hệ thống web của trung tâm. Khách hàng có thế vào “ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ” => “Đăng ký các dịch vụ khác.”

 


Đăng ký dịch vụ khác


Màn hình đăng ký thông tin dịch vụ khác.

 - Sau khi khách hàng nhập đầy đủ thông tin và bấm nút "Ghi thông tin" thì hệ thống sẽ lưu thông tin khách hàng.
- Trong thời gian nhanh nhất Điện lực sẽ thực hiện liên hệ với khách hàng để hướng dẫn các thủ tục tiếp theo như: chuẩn bị hồ sơ, hẹn ngày khảo sát hiện trường, thông báo chi phí lắp đặt (nếu có), hẹn ngày thi công, ký hợp đồng với khách hàng...
- Ngoài ra khi có thắc mắc về các dịch vụ và thông tin về điện. Khách hàng có thể liên hệ tổng đài Chăm sóc khách hàng điện lực miền Nam 1900 1006 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.