Tin tức ngành điện
Tổng Công ty Điện lực miền Nam nổ lực cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng
Theo kết quả đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng năm 2017 của nhóm nghiên cứu Doing Business - Ngân hàng Thế giới (WB), ngành điện Việt Nam đã đạt được điểm 78,69/100 điểm, tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 và đứng ở vị trí 64/190 quốc gia/nền kinh tế. Đây là mức cải thiện thứ bậc xếp hạng cao nhất từ năm 2013 đến nay.
Để có được thành quả này, Ngành Điện nói chung và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam nói riêng đã nỗ lực cải tiến mạnh mẽ và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong công tác cung ứng dịch vụ điện. Trong thời gian qua, ngành Điện đã cải cách rất nhiều để rút ngắn thời gian, đơn giản hóa các hồ sơ thủ tục và đẩy mạnh việc minh bạch, công khai các dịch vụ của ngành Điện đến với khách hàng.
Ảnh: minh họa
Năm 2017, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã triển khai thực hiện Quy định về cung cấp dịch vụ điện áp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhằm cải cách rút ngăn thời gian và thủ tục cấp điện trung áp đối với công việc thuộc trách nhiệm của ngành Điện. Cụ thể, gộp 02 bước “Tiếp nhận yêu cầu và Khảo sát hiện trường” và “Thỏa thuận đấu nối” thành 01 bước “Tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối” và thời gian thực hiện giảm từ 04 ngày làm việc xuống còn 02 ngày làm việc cho tiến trình trên. Ngoài ra, thời gian thực hiện “Ký kết HĐMBĐ, nghiệm thu và đóng điện cũng giảm xuống từ 6 ngày làm việc xuống còn 05 ngày làm việc.
Theo đó năm 2017 kết quả về các chỉ số tiếp cận điện năng đạt mục tiêu đề ra như: Giải quyết cấp điện và đưa vào vận hành 7.215 công trình điện trung áp với thời gian trung bình là 4,44 ngày/công trình, thấp hơn quy định của Tập đoàn (quy định của EVN là <7 ngày làm việc); tiết kiệm điện được 1,268 triệu kWh, tương đương 2,1% sản lượng điện thương phẩm.
Trong năm 2018, Tổng công ty Điện lực miền Nam tiếp tục nâng cao các chương trình dịch vụ khách hàng về nội dung, hình thức và hiệu năng, góp phần nâng cao hiệu quả giám sát và năng suất lao động. Chương trình khảo sát cấp điện cho khách hàng sau trạm biến áp công cộng đã đơn giản thủ tục cấp điện, khách hàng không cần đến Điện lực vẫn đăng ký mua điện được bằng điện thoại, website cskh.evnspc.vn, email…
Với mục tiêu chiến lược hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ tin cậy, ổn định trong cung cấp điện và tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã đề cao công tác áp dụng khoa học-công nghệ, tăng cường hiện đại hóa lưới điện như triển khai nhiều dự án ứng dụng công nghệ tiên tiến như tự động hóa, đo ghi-giám sát điện năng từ, sửa chữa điện nóng, bảo mật… cho các hoạt động quản lý điều hành và dịch vụ khách hàng.
Trình tự thực hiện cấp điện mới từ lưới điện trung áp:
Hạng mục và trình tự thực hiện | Trách nhiệm thực hiện | Thời gian thực hiện của Điện lực (ĐL)/Công ty Điện lực (CTĐL) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng thời gian thực hiện các thủ tục với ĐL/ CTĐL |
|