Công ty Điện lực Bình Dương thông báo kế hoạch xóa thu tiền điện tại nhà khách hàng

Căn cứ Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020;

Thực hiện văn bản số 704/EVN-KD ngày 14/02/2019 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi UBND các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính Phủ.


Nhằm hoàn thành chủ trương của Chính phủ và được sự chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương về việc phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Trong năm 2018 vừa qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã hoàn tất triển khai xóa thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng 100% trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một. Năm 2019, Công ty Điện lực Bình Dương sẽ tiếp tục mở rộng triển khai xóa thu tại nhà để tiến tới đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh, Công ty Điện lực Bình Dương trân trọng thông báo kế hoạch và lộ trình "Xóa thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng trong năm 2019" như sau:
  1. Nội dung kế hoạch triển khai: Kể từ tháng 07/2019, Công ty Điện lực Bình Dương sẽ tiếp tục ngưng hình thức thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng tại một số Phường/Xã trực thuộc một số Huyện/Thị trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương. Khách hàng tại các khu vực này sẽ chuyển sang thanh toán tiền điện bằng các hình thức khác như: Thanh toán tại các Ngân hàng, các điểm thu hộ của Công ty Điện lực Bình Dương trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoặc thanh toán điện tử qua website, ứng dụng di động,.. Trong đó, ưu tiên khuyến khích, hướng dẫn khách hàng chọn hình thức thanh toán điện tử trực tuyến (không dùng tiền mặt). Ngoại trừ các khách hàng là người già, neo đơn, người khuyết tật không thể tự thực hiện thanh toán tiền điện, thời gian đầu ngành Điện vẫn cử nhân viên đến nhà khách hàng thu tiền điện, đồng thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng các công cụ, ứng dụng thanh toán điện tử.
  2. Lộ trình triển khai: Theo phụ lục đính kèm.
  3. Hình thức thông báo tiền điện: Nhắn tin SMS.
  4. Sau khi nhận được thông báo tiền điện, khách hàng sẽ phải thanh toán tiền điện trong vòng năm (05) ngày qua các hình thức thanh toán điện tử - trực tuyến như: website cskh.evnspc.vn, website các Ngân hàng, Viettel Bankplus, các ứng dụng ví điện tử (Momo, Ví Việt, Payoo, Air pay …) hoặc thanh toán tại các điểm thu hộ tiền điện (ưu tiên hướng dẫn khách hàng thanh toán điện tử trực tuyến không dùng tiền mặt).

Tìm kiếm

Tin mới cập nhật