Đa dạng hình thức thanh toán tiền điện: Người dân được sử dụng dịch vụ “Thuận tiện - Nhanh chóng - An toàn”

Là một đơn vị kinh doanh phân phối điện trên địa bàn phần là nông thôn, vùng sâu vùng xa, sông nước đi lại khó khăn nhưng Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) vẫn quyết tâm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen giao dịch, thanh toán tiền điện hàng tháng bằng tiền mặt của khách hàng với hình thức thanh toán tiền điện sử dụng thẻ và thu nộp qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.

PC Cà Mau phối hợp với một số Ngân hàng để mở rộng các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch; thu tiền điện qua ATM; thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking, Bankslup và thu tiền điện trích nợ tự động... ngoài ra, nhiều tiện ích sử dụng công nghệ thông tin, kéo gần khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ khác đã được triển khai như dịch vụ cung cấp điện trực tuyến, tra cứu thông tin sử dụng diện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả qua website, email,... nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.


Sắp tới ngành Điện sẽ không phải đến nhà khách hàng  thu tiền điện
(ảnh: Xuân Vũ)
 

PC Cà Mau đã đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty với các Ngân hàng đối tác trong nước, PC Cà Mau đã ký kết hợp đồng bổ sung cung cấp dịch vụ với ngân hàng nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện phục vụ khách hàng. Hai bên cùng rà soát, thống nhất triển khai chi tiết về kế hoạch triển khai như địa điểm, các dịch vụ cung cấp, đối soát, quyết toán,... để đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng khi thay đổi phương thức thanh toán.

Đối với đơn vị trung gian thu hộ tiền điện cũng đã đưa ra nhiều giải pháp đa dạng các hình thức thu tiền điện, và khách hàng có thể thanh toán tiền điện mà không hề mất một khoản chi phí dịch vụ nào. PC Cà Mau đã liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, hướng dẫn tỉ mỉ để bất cứ ai cũng có thể chi trả tiền điện qua tài khoản, hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra khi lưu thông bằng tiền mặt trong quá trình triển khai thu tiền điện.

 Nếu như tháng 3/2015, sau khi triển khai chỉ có hơn 150 khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức online, thì đến tháng 3/2016 con số này tăng lên hơn 3.000 khách hàng và đến tháng 5/2017 là 90.000 khách hàng, tăng hơn 300%. Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã thể hiện được tính năng tiện ích cho đông đảo khách hàng như thực hiện thanh toán linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng, cũng như được bảo mật thông tin khách hàng và dữ liệu của PC Cà Mau. Bên cạnh đó còn hạn chế được những rủi ro bởi khách hàng đã nhận được các thông tin cụ thể về chỉ số công tơ sử dụng, số tiền phải trả, rõ ràng, minh bạch thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại./.

Duyên Hồng - PC Cà MauPC Cà Mau đã đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty với các Ngân hàng đối tác trong nước, PC Cà Mau đã ký kết hợp đồng bổ sung cung cấp dịch vụ với ngân hàng nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện phục vụ khách hàng. Hai bên cùng rà soát, thống nhất triển khai chi tiết về kế hoạch triển khai như địa điểm, các dịch vụ cung cấp, đối soát, quyết toán,... để đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng khi thay đổi phương thức thanh toán. Đối với đơn vị trung gian thu hộ tiền điện cũng đã đưa ra nhiều giải pháp đa dạng các hình thức thu tiền điện, và khách hàng có thể thanh toán tiền điện mà không hề mất một khoản chi phí dịch vụ nào. PC Cà Mau đã liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, hướng dẫn tỉ mỉ để bất cứ ai cũng có thể chi trả tiền điện qua tài khoản, hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra khi lưu thông bằng tiền mặt trong quá trình triển khai thu tiền điện.  Nếu như tháng 3/2015, sau khi triển khai chỉ có hơn 150 khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức online, thì đến tháng 3/2016 con số này tăng lên hơn 3.000 khách hàng và đến tháng 5/2017 là 90.000 khách hàng, tăng hơn 300%. Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã thể hiện được tính năng tiện ích cho đông đảo khách hàng như thực hiện thanh toán linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng, cũng như được bảo mật thông tin khách hàng và dữ liệu của PC Cà Mau. Bên cạnh đó còn hạn chế được những rủi ro bởi khách hàng đã nhận được các thông tin cụ thể về chỉ số công tơ sử dụng, số tiền phải trả, rõ ràng, minh bạch thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại./.
Duyên Hồng - PC Cà Mau

Tìm kiếm

Tin mới cập nhật

Hỗ trợ trực tuyến