Ứng dụng công nghệ hiệu quả vào công tác dịch vụ khách hàng

Nâng cao hiệu quả quản lý và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ quan trọng luôn được Tổng công ty Điện lực miền Nam quan tâm thực hiện. Chính vì vậy, sau 08 tháng xây dựng, đào tạo ứng dụng và triển khai thử nghiệm Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (CSKH EVN SPC), Điện lực Bến Lức (Công ty Điện lực Long An) và Điện lực TP Cao Lãnh (Công ty Điện lực Đồng Tháp), đến nay phần mềm đã hoàn chỉnh dữ liệu và các chức năng phù hợp với phần mềm ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) và được đưa vào vận hành chính thức phục vụ công tác quản lý lưới điện hạ thế và dịch vụ chăm sóc khách hàng từ tháng 01/2017.
 

Phần mềm đáp ứng tốt mục tiêu quản lý lưới điện hạ áp nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng ở các Điện lực, đặc biệt tại Trung tâm CSKH EVN SPC với các chức năng nổi bật:

  • Các chức năng chính của chương trình:
  • Xây dựng và đưa vào khai thác bộ cơ sở dữ liệu quản lý lưới điện hạ áp ứng dụng hệ thống GIS tích hợp vào hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng-CRM để làm cơ sở cho hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng của Trung tâm CSKH EVNSPC
  • Quản lý chi tiết thông tin lưới hạ áp cung cấp điện cho khách hàng qua CRM: Khi khách hàng báo mất điện cho Trung tâm CSKH EVN SPC, nhân viên trực sẽ biết được chi tiết về thông tin của khách hàng mất điện (thông tin trạm, khách hàng, vị trí địa lý). Từ đó, thông báo cho đội vận hành của Điện lực khu vực khách hàng báo sự cố để đưa ra các phương án xử lý hiệu quả nhất.
  • Module tích hợp với chương trình vận hành sơ đồ lưới điện: Với dữ liệu tọa độ GIS của khách hàng đã có, khi có phát triển khách hàng mới, chương trình có chức năng cảnh báo để người sử dụng cập nhật kịp thời nhánh rẽ khách hàng vào sơ đồ lưới hạ thế kết hợp dữ liệu tọa độ GIS.
  • Ứng dụng trên thiết bị di động: Chương trình cung cấp các chức năng trên thiết bị di động thông minh, giúp cho nhân viên vận hành có thể sử dụng các chức năng của hệ thống CRM trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành android, trong quá trình công tác tại hiện trường để cập nhận các thông tin vận hành.

Và nhiều chức năng khác, phát huy hiệu cho các bộ phận liên quan kinh doanh, kỹ thuật trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

  • Mô hình tổng quan của chương trình:

Mô hình triển khai chương trình
 
Việc áp dụng chương trình “Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) vào quản lý lưới điện hạ thế” đã giúp EVN SPC thiết lập một cơ sở dữ liệu đáng tin cậy về vị trí của các phần tử lưới điện đến điện kế của khách hàng. Cung cấp bản đồ số của tất cả các tuyến đường phố trên địa bàn cung cấp điện của EVN SPC. Cung cấp tình trạng lưới điện gần với thời gian thực về các sự cố bất ngờ, các công tác xây dựng và bảo trì. Qua đó cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện quan việc giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, khắc phục các sự cố điện nhanh chóng, tin cậy hơn và thông tin liên lạc, giải đáp với khách hàng được chuẩn xác và tốt hơn.

Giao diện quản lý sơ đồ lưới điện hạ thế của chương trình với dữ liệu tọa độ GIS
 

Hơn nữa, hệ thống GIS trong bộ cơ sở dữ liệu quản lý lưới điện hạ thế giúp EVN SPC cải tiến hình thức quản lý thủ công thiếu chính xác và tốn kém bằng giấy mực hiện nay, nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới điện hạ thế và giúp hỗ trợ công tác giám sát sự an toàn cho các nhân viên trong quá trình quản lý và vận hành lưới điện hạ thế trên địa bàn quản lý, đồng thời góp phần hoàn thiện định hướng đưa CNTT vào tất cả các hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh, cụ thể hóa chủ đề năm 2017 là “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để nâng cao hiệu quả quản lý và dịch vụ khách hàng trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam./.  

Ban CNTT - EVN SPC


-- Nguồn evnspc.vn--

 

 
 

Tìm kiếm

Tin mới cập nhật

Hỗ trợ trực tuyến