Có vấn đề gì về điện thì phản ánh ngay tới điện lực

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long Vũ Ngọc Tú đã mở đầu bài phát biểu của mình như vậy tại Hội nghị Tri ân khách hàng năm 2016 của Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) được tổ chức vào chiều 26/12/2016, với sự tham dự của gần 140 đại biểu đại diện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện và đối tác
 

Phó Giám đốc PC Vĩnh Long Nguyễn Long Ẩn trình bày báo cáo tại Hội nghị
 

Năm 2016, mặc dù nhu cầu điện thương phẩm toàn tỉnh ước đạt 827 triệu kWh, tăng 12% so với năm 2015 (cao hơn mức bình quân miền Nam), nhưng PC Vĩnh Long đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân, không thực hiện điều hòa, tiết giảm phụ tải. Một số kết quả chủ yếu như sau:
Công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp lưới điện:

  • Lưới điện 110kV: Đã thực hiện xong Trạm Cổ Chiên và đường dây đấu nối (65 tỷ đồng) và đang lập phương án đầu tư nâng cấp công suất 2 trạm biến áp Phước Hòa và Bình Minh để triển khai thi công vào đầu quý 1/2017 (tổng vốn đầu tư 105 tỷ đồng);
  • Lưới điện 22kV: Thực hiện 143 công trình cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới 36km đường dây trung áp, 150km đường dây hạ áp và tổng công suất trạm phân phối là 9MVA. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện đầu tư 152 tỷ đồng cho các công trình điện để giải quyết nhu cầu bức xúc của các địa phương trên địa bàn 8 huyện, thị xã thuộc tỉnh Vĩnh Long bằng nguồn vốn tỉnh ứng trước , dự kiến sẽ cấp điện kịp thời cho khoảng 1.294 hộ dân khu vực nông thôn chưa có điện và hộ câu đuôi.

Công tác cung cấp điện:

  • Thực hiện tốt các giải pháp vận hành lưới điện an toàn, ổn định trong năm kể cả vào cao điểm mùa khô, đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị, ngày Lễ lớn, các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh diễn ra trên địa bàn, đặc biệt cho bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021;
  • Triển khai chương trình thông tin dịch vụ khách hàng, kịp thời thông tin về ngừng giảm cung cấp điện theo kế hoạch, khẩn cấp bằng tin nhắn, gửi thư điện tử, điện thoại, và trên phương tiện thông tin đại chúng. Kết hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam qua Tổng đài 19001006 để cung cấp các dịch vụ: Thông báo ngừng giảm cung cấp điện, tra cứu thôngtin về ngày ghi điện, điện năng sử dụng, tiền điện…

Công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng:

  • Bố trí nhân viên trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý ngay các sự cố về điện, đảm bảo thời gian sửa điện, khắc phục sự cố trong vòng 2 giờ;
  • Rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện, sửa chữa di dời công tơ điện mục đích sinh hoạt từ 3 ngày xuống 1,89 ngày ở khu vực đô thị, từ 5 ngày còn 2,14 ngày ở khu vực nông thôn; đảm bảo thời gian thông báo trước khi ngừng giảm cung cấp điện theo kế hoạch là 9,85 ngày so với 5 ngày theo quy định;
  • Thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng là 4,88 ngày, rút ngắn 5,12 ngày so với thời hạn giải quyết những phần việc thuộc trách nhiệm của ngành Điện (là 10 ngày);
  • Cải tiến, rút ngắn các thủ tục và thông qua phương thức “một cửa” để giải quyết nhanh, chính xác các yêu cầu của khách hàng. Phối hợp với Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 để thực hiện các dịch vụ ngành Điện với phương châm 3 dễ: “dễ tiếp cận, dễn tham gia, dễ giám sát”.

Hoạt động của Tháng “Tri ân khách hàng” - 2016:

  • Với thông điệp “Thân thiện - Tin cậy - Hiệu quả” và “Trách nhiệm - Minh bạch”, PC Vĩnh Long đã thực hiện công bố kế hoạch hoạt động và công khai các tiêu chí dịch vụ khách hàng trên website pcvinhlong.evnspc.vn và tại Phòng Giao dịch ở các Điện lực. Gửi đến khách hàng: Thư cảm ơn, 130 phần quà Tri ân khách hàng lớn; tặng quà 222 hộ gia đình đạt tiêu chí tiết kiệm điện, vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho 20 khách hàng; tặng chi phí lắp đặt, sửa điện miễn phí và quà cho 360 hộ nghèo và gia đình chính sách khó khăn về kinh tế; thực hiện thắp sáng đường quê cho 20 tuyến đường ở các khu phố, ngõ, hẻm; tặng 230 ghế đá đặt ở các công viên, bệnh viện, nhà nuôi dưỡng, trường dành cho trẻ em khuyết tật… với tổng giá trị trên 1,7 tỷ đồng;
  • Tổ chức Chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016 - EVN” và Cuộc thi “Tìm hiểu hoạt động Tháng Tri ân khách hàng” trên website cskh.evnspc.vn của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam: Với 16.247 khách hàng tham gia và có 52 khách hàng trúng thưởng với tổng giá trị 70 triệu đồng;
  • Triển khai “Tuần lễ Hồng - EVN” đợt 2/2016 thu hút được 59 CBCNV tham gia.

Theo ông Nguyễn Long Ẩn, Phó Giám đốc PC Vĩnh Long, nhờ những hoạt động nêu trên và nhiều nỗ lực cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nên điểm đánh giá mức độ hài lòng năm nay quan khảo sát của tư vấn độc lập (Công ty Tư vấn Quản lý OCD) đã đạt 8,11 điểm, cao hơn 0,29 điểm so với năm 2015. “Đây là số điểm cao nhất trong 21 Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam”, ông Ẩn cho biết.

Đánh giá cao những cải tiến trong công tác dịch vụ điện thời gian qua, nhất là những thay đổi mới trng thời gian gần đây mà cụ thể là ngành Điện đã Tri ân khách hàng bằng những hành động thiết thực, có ý nghĩa; 4 đại biểu đại diện cho Công ty TNHH Tỷ XuânCông ty TNHH MTV Gò ĐàngCông ty May Việt Tiến Vĩnh Long và doanh nghiệp Ba Hoàng cũng trình bày những khó khăn khi bị mất điện đột xuất, hoặc vấn đề bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bên cạnh đó cũng đề nghị ngành Điện bố trí cắt điện theo kế hoạch nên thực hiện vào ngày Chủ nhật để thuận lợi hơn về thời gian nghỉ ngơi cho công nhân.


Doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị Tri ân khách hàng 2016 của PC Vĩnh Long



Là một đối tác của ngành Điện, tại Hội nghị đại diện Sacombank Vĩnh Long đã trình bày giải pháp thanh toán tiền điện qua Ngân hàng mà Sacombank Vĩnh Long và nhiều Ngân hàng khác tại tỉnh Vĩnh Long đang phối hợp cùng PC Vĩnh Long thực hiện, bên cạnh đó còn cam kết cung cấp dịch vụ bảo lãnh thực hiện hợp đồng mua bán điện cho những khách hàng sử dụng điện có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 1.000.000 kWh/tháng trở lên (theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông  Bảo đảm thực hiện hợp đồng mua bán điện, của Nghị định 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013).

Chỉ đạo Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Vĩnh Long Vũ Ngọc Tú mở đầu bài phát biểu của mình bằng đề xuất với các doanh nghiệp cần tích cực phản ánh, trao đổi ngay với điện lực khi gặp những vấn đề về cung cấp và dịch vụ điện. Bên cạnh đó, ông Vũ Ngọc Tú cũng đề xuất một số nội dung sau nhằm đảm bảo thời gian giải quyết thủ tục cấp điện được nhanh chóng và chất lượng cung cấp điện được tốt hơn, cụ thể như:

1) Chỉ số tiếp cận điện năng: Phía Điện lực đã làm rất tốt, nhưng cần làm đầu mối để phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm hỗ trợ tốt thủ tục cho khách hàng;

2) Hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp: Lưới điện là để cấp điện cho khách hàng, trong đó có các doanh nghiệp. Vì vậy, lưới điện được đầu tư đưa vào sớm cũng rất cần sự chung tay của doanh nghiệp, như hỗ trợ hành lang, vận động người dân sinh sống gần doanh nghiệp hiểu và hợp tác tích cực với ngành Điện để bảo đảm cho lưới điện được vận hành an toàn, đảm bảo cung cấp điện ổn định;

3) Mô hình Esco: Đây là mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả hiện nay (không chỉ tiết kiệm được chi phí sử dụng năng lượng mà còn giúp bảo vệ môi trường), doanh nghiệp có thể hợp tác đầu tư - khai thác và bàn giao sau một thời gian sử dụng nhưng không phải bỏ ra một đồng nào để đầu tư. Đề nghị các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng.


Phó Giám đốc Sở Công Thương Vĩnh Long Vũ Ngọc Tú phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Bên cạnh đó, ông Tú cũng đề nghị ngành Điện sớm có giải pháp giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp có sử dụng nhiều công nhân, như nếu bị cắt điện thì ngoài việc ảnh hưởng đến sản phẩm còn có việc giải quyết suất ăn đã nấu cho công nhân…
 


Giám đốc PC Vĩnh Long Nguyễn Phước Năng tiếp thu ý kiến đại biểu


Cảm ơn những tình cảm mà khách hàng đã dành cho CBCNV PC Vĩnh Long khi đến dự Hội nghị Tri ân và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, đồng thời xin tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến chỉ đạo của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long, Giám đốc PC Vĩnh Long Nguyễn Phước Năng đã phát biểu tiếp thu và cam kết đơn vị sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới để liên tục cải tiến chất lượng cung cấp điện, giảm thời gian mất điện và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để đem đến sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng, “Nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017, xin kính chúc Quý khách hàng một năm mới an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”, ông Nguyễn Phước Năng thay mặt toàn thể CBCNV đơn vị đã gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
 


Đại diện các tập thể được khen thưởng thành tích trong tiết kiệm điện năm 2016

 

Cũng tại Hội nghị, 15 doanh nghiệp, đơn vị đã được Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp điện, tiết kiệm điện Vĩnh Long và Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tặng giấy khen cho những thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện.

Quang Vinh
 
--Nguồn evnspc.vn--
 

Tìm kiếm

Tin mới cập nhật

Hỗ trợ trực tuyến