Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) vào quản lý lưới điện hạ áp


Nhân viên Điên lực Bến Lức đang thu thập tọa độ tại điện kế khách hàng để phục vụ cho đề án.

Đề án GIS còn có sự tham gia của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Ban Công nghệ thông tin Tổng công ty Điện lực miền Nam. GIS thực hiện các giải pháp kỹ thuật như: Xây dựng bộ cơ sở dữ liệu quản lý lưới điện hạ áp ứng dụng công nghệ GIS, tích hợp vào chương trình CRM để làm cơ sở hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng sử dụng điện,…

 

Việc ứng dụng hệ thống GIS vào lưới điện hạ áp không chỉ hỗ trợ Điện lực trong công tác quản lý thông tin địa lý lưới điện hạ áp mà còn mang đến nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Thông qua công tác tư vấn chăm sóc khách hàng, với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng và nhân viên Điện lực thông qua hệ thống GIS, khách hàng sử dụng điện được đáp ứng nhu cầu trong thời gian sớm nhất về giải quyết các sự cố, cung cấp dịch vụ sửa chữa, gắn mới, tư vấn giải đáp kịp thời mọi thông tin liên quan đến lịch cắt điện và các dịch vụ điện hạ áp khác… Ví dụ như khi khách hàng mất điện, khách hàng sẽ gọi điện vào Trung tâm Chăm sóc khách hàng để thông báo sửa chữa điện, nhờ GIS, nhân viên trực vận hành dễ dàng xác định vị trí của khách hàng, nhanh chóng tiếp cận và xử lý.

GIS là một trong những công nghệ hiện đại được Điện lực Bến Lức áp dụng với mong muốn đem lại sự hài lòng cho khách hàng ngày càng cao, từng bước khẳng định sự chuyên nghiệp và tận tâm của CBCNV Điện lực. Hy vọng, trong thời gian tới, với tinh thần trách nhiệm cao cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin, Điện lực Bến Lức sẽ tạo được niềm tin yêu của khách hàng sử dụng điện.

--Nguồn trích dẫn https://evnspc.vn


Tìm kiếm

Tin mới cập nhật

Hỗ trợ trực tuyến