Tăng cường thực thi văn hóa kinh doanh

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết, đã triển khai thực thi văn hoá doanh nghiệp trong tất cả các đơn vị trực thuộc gắn liền với công tác chuyên môn và trong giao tiếp để chuẩn hóa các hành vi ứng xử nhằm xây dựng hình ảnh CBCNV của EVN SPC.  

Đoàn thanh niên PC Vĩnh Long tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho bà con xã Hòa Phú, huyện Long Hồ

Ông Đoàn Văn Tranh - Giám đốc Điện lực Côn Đảo (PC Côn Đảo) - Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, cùng với cung cấp điện an toàn, việc coi trọng khách hàng chính là văn hóa kinh doanh của PC Côn Đảo.

Trong tháng tri ân khách hàng, PC Côn Đảo tổ chức sửa chữa điện miễn phí cho khách hàng, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo với việc thay dây, thay bóng đèn, sửa chữa bảng điện... Cụ Nguyễn Xuân Hương ở tổ dân cư số 6 cho biết, gia đình không chỉ được thay thế đèn điện miễn phí mà còn được công nhân điện lực tận tình hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Mặc dù PC Côn Đảo đang cung cấp điện trên đảo từ máy phát điện chạy bằng dầu diezel, mỗi năm bù lỗ khoảng 70 tỷ đồng, nhưng công tác đảm bảo điện gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng vẫn là tiêu chí quan trọng hàng đầu của PC Côn Đảo. 

Từ khi tiếp nhận quản lý kinh doanh bán điện trên đảo, PC Côn Đảo đã đầu tư 100% công tơ điện tử đo xa, giúp hiện đại hóa các dịch vụ cung cấp điện, giảm thời gian, minh bạch chỉ số công tơ cơ. Hiện có trên 22% khách hàng trên đảo đang chi trả tiền điện qua thẻ ATM. PC Côn Đảo đang tiếp tục vận động các hộ dân sử dụng thẻ ATM để chủ động chi trả tiền điện hàng tháng.
Đại diện PC Long An cho biết, những năm qua đã thực hiện công tác quy hoạch phát triển lưới điện cho toàn tỉnh; hệ thống lưới, trạm biến áp trung, hạ thế và lưới phân phối ngày càng hoàn thiện. Cùng với đó là chuyển biến của CBCNV về nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng “Tận tâm - Văn minh - Chuyên nghiệp”. PC Long An đã triển khai chương trình “Dịch vụ khách hàng”, chỉnh trang các phòng giao dịch khách hàng tại các Điện lực, tổ chức tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, đơn giản thủ tục cấp điện, tạo sự thuận tiện và hài lòng cho khách hàng.

Với bộ “Quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp người thợ điện” PC Bạc Liêu đã xây dựng và triển khai trong CBCNV toàn công ty đã mang lại hiệu quả thiết thực. Theo đó cán bộ, nhân viên phải niềm nở, tận tình với khách hàng, không để khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ. Các phòng giao dịch khách hàng tại các Điện lực được cải tạo khang trang, đủ tiện nghi và luôn được nhân viên chăm sóc tận tình, niềm nở.

Mỗi đơn vị của EVN SPC đều có thế mạnh riêng trong thực thi văn hóa doanh nghiệp. PC Kiên Giang đã triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực để xây dựng hình ảnh người thợ điện Kiên Giang, trong đó có công tác xã hội tại địa phương

Điển hình chương trình tặng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà nghĩa tình đồng đội cho các gia đình chính sách ở các huyện vùng sâu trong tỉnh. CBCNV công ty đã đóng góp xây dựng  hàng chục căn nhà ở các huyện vùng sâu như huyện Kiên Lương, Hòn Đất, Gò Quao… Tặng vở cho học sinh huyện Hòn Đất, An Minh, Vĩnh Thuận, Tân Hiệp và Hà Tiên... với mục đích xây dựng văn hóa sẻ chia trong nội bộ công ty và từng thành viên công ty với cộng đồng.

PC Hàm Tân (Công ty Điện lực Bình Thuận) luôn quan tâm thực hiện công tác bảo vệ môi trường, đưa công tác bảo vệ môi trường vào tiêu chí “An toàn-Vệ sinh-Ngăn nắp-Thân thiện”.

Các Phòng, Đội luôn thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, quản lý tốt nguồn phát sinh từ các vật tư thiết bị hư hỏng, thu hồi từ công tác sửa chữa lưới điện như dây cáp, thùng kiểm tính, đà sắt, các loại sứ… được tập trung vào kho vật tư để bảo quản. Chất thải nguy hại như bóng đèn huỳnh quang, pin, ắc-quy... không còn sử dụng, được lưu giữ trong các thùng chứa chuyên dụng, trong kho riêng và có dán dấu hiệu cảnh báo; phòng làm việc luôn sạch, ngăn nắp, duy trì chỉ số bụi, ánh sáng, hơi độc, phóng xạ, điện từ trường đạt tiêu chuẩn cho phép.

EVN SPC cho biết đã triển khai thực thi văn hoá doanh nghiệp trong tất cả các đơn vị trực thuộc gắn liền với công tác chuyên môn và trong giao tiếp để chuẩn hóa các hành vi ứng xử của CBCNV nhằm xây dựng hình ảnh CBCNV của EVN SPC, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng phát triển bền vững của EVN SPC và của ngành điện. 


Tìm kiếm

Tin mới cập nhật

Hỗ trợ trực tuyến